VỀ CHÚNG TÔI
Tại sao nên chọn Vũ Gia
  • Đơn vị thi công trọn gói Bảng Hiệu Quảng Cáo & Nội Thất
  • Miễn phí 100% chi phí Tư Vấn - Khảo Sát - Thiết Kế
  • Đội ngũ nhân viên có năng lực cống hiến
  • Phong cách chuyên nghiệp - Sản phẩm chất lượng - Giá thành cạnh tranh
  • Thi công đúng như bản thiết kế - Đúng tiến độ hợp đồng
  • Dịch vụ bảo hành chu đáo
  • Tận Tâm - Trung Thực - Uy Tín - Chất Lượng
Hỗ trợ trực tuyến

Alu là gì? Ứng dụng của tấm Alu trong làm biển quảng cáo

Ngày đăng: 07/07/2022 09:52 PM

    Là một người vừa tham gia vào thị trường quảng cáo kinh doanh, quý khách đang có nhu cầu làm biển quảng cáo để quảng bá thương hiệu nhưng chưa tìm được chất liệu phù hợp? Alu được gợi ý là một lựa chọn tốt nhưng cụ thể Alu là gì hay chúng có những đặc tính, ưu điểm, tính ứng dụng như thế nào thì quý khách vẫn chưa rõ?

    Vậy, hãy cùng NỘI NGOẠI THẤT VŨ GIA tham khảo ngay bài viết được chia sẻ dưới đây để giải quyết hết những vấn đề này!

    Alu là gì?

    Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi mới bước vào lĩnh vực quảng cáo, kinh doanh chính là tấm alu là gì. Trên thực tế, Alu (cách gọi tắt của Aluminum) là một tấm nhôm nhựa hợp kim được tạo thành từ 2 lớp nhôm dán kết dính cùng lớp lõi nhựa (thuộc loại nhựa tái sinh, có khả năng chống cháy) bởi lớp keo siêu bền.

    Alu (Aluminum) là một tấm nhôm nhựa hợp kim

    Alu (Aluminum) là một tấm nhôm nhựa hợp kim

    Alu hiện là một trong các loại vật liệu được ứng dụng rộng rãi trong nước, đặc biệt là lĩnh vực quảng cáo, thiết kế - thi công các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu quảng cáo nội - ngoại thất.

    Tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng hoặc đơn vị sản xuất mà kích thước, độ dày của tấm Alu có thể có sự khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, chất liệu thường có kích thước 1500mm x 3000mm hoặc 1220mm x 2440mm (dài x rộng) và độ dày từ 3mm - 6mm. 

    >> Tham khảo địa chỉ làm bảng liệu Alu chất lượng.

    Đặc điểm của chất liệu Alu là gì?

    Sau khi hiểu được Alu là gì thì đặc điểm của chúng chắc hẳn là điều mà quý khách quan tâm tiếp theo để hiểu rõ hơn về loại chất liệu này phải không nào?

    Cấu tạo

    Cấu tạo của tấm Alu bao gồm các phần sau đây:

    • Lớp sơn PVDF trên toàn bộ bề mặt.
    • Lớp phim bảo vệ trên toàn bộ bề mặt.
    • Lớp nhôm chống ăn mòn ở cả mặt trước và mặc sau của tấm Alu. Mỗi lớp có độ dày khoảng 0.5mm.
    • Phần lõi nhựa polyme ở giữa tấm Alu - một loại nhựa chống cháy 3mm. 

    Cấu tạo của tấm Alu

    Cấu tạo của tấm Alu

    Đặc tính

    Với đặc điểm cấu tạo nêu trên, tấm Alu mang trên mình các đặc tính nổi bật có thể kể đến sau đây:

    • Khả năng cách nhiệt, chịu nhiệt tốt.
    • So với các chất liệu khác như thép, khả năng cách âm của tấm Alu có phần vượt trội hơn. 
    • Độ bền hóa học cao, có khả năng chống ăn mòn, kháng mài mòn, chống cháy cao. 
    • Hệ số giãn nở thấp và độ bền màu cao.
    • Có thể dùng để tạo hình một cách dễ dàng, rất phù hợp để sử dụng trong quảng cáo hoặc các công trình kiến trúc hiện đại. 
    • Khả năng thi công dễ dàng, thời gian thi công ngắn. 

    Ưu điểm

    Xét về hình thức, có thể nói, Alu là một chất liệu có thể đáp ứng tốt các yêu cầu cao từ phía người dùng hiện nay. Ví dụ như: Alu được cung cấp với sự đa dạng về màu sắc (tính đến thời điểm hiện tại là trên 30 màu), từ những màu cơ bản đến các màu đặc biệt như màu vân gỗ, giả gạch gỗ, màu kim, loại, vân đá hoa cương, đá marble,... giúp khách hàng có thể lựa chọn một cách thoải mái. 

    Chất liệu Alu có sự đa dạng về màu sắc, quý khách có thể thoải mái lựa chọn

    Chất liệu Alu có sự đa dạng về màu sắc, quý khách có thể thoải mái lựa chọn

    Về mặt kỹ thuật, khả năng thi công: Như để để cập ở trên, tấm Alu cho phép thi công một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Chất liệu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về cách âm, cách nhiệt, chống ẩm, khả năng chống cháy cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài.

    Ứng dụng trong làm biển quảng cáo của tấm Alu là gì?

    Ngoài được sử dụng để trang trí nội - ngoại thất, ốp mặt tiền nhà, decor vỏ máy, thân tàu, thân xe, ốp nội thất tàu thuyền, ô tô, làm ngăn nội thất thì tấm Alu còn là chất liệu có tính ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực thi công biển quảng cáo, mang lại nhiều lợi ích nổi bật như:

    • Tính thẩm mỹ cao: Chất liệu Alu sở hữu sự đa dạng về màu sắc, độ dày, có thể kết hợp với nhiều loại chất liệu khác nhau như neon sign, đồng, inox, mica, PP, decal,... Điều này cho phép đơn vị thi công có thể tạo ra nhiều mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường.

    Biển hiệu quảng cáo Alu có tính thẩm mỹ cao

    Biển hiệu quảng cáo Alu có tính thẩm mỹ cao

    • Dễ thi công: Chất liệu Alu có khả năng tạo hình khối linh hoạt, có thể cắt, gập, uốn dễ dàng nên việc trang trí các góc cạnh, uốn lượn cũng trở nên thật đơn giản. 
    • Tuổi thọ cao: Nhờ khả năng liên kết chắc chắn, có thể chịu được những ảnh hưởng tiêu cực từ thời tiết hoặc các tác động mạnh từ môi trường xung quanh, Alu cung cấp tuổi thọ sử dụng cao (có thể lên đến 7 năm). Cùng với đó, nhờ có cấu tạo bao gồm lớp phim bảo vệ nên tuổi thọ màu của các biển quảng cáo được làm từ Alu cũng khá cao (lên đến 5 năm). 
    • Tối ưu chi phí về lâu dài: Trên thực tế, so với mức giá của các loại biển quảng cáo khác như biển đèn LED, 3M, bạt in Hiflex,... thì mức giá biển quảng cáo Alu có phần nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, vì có độ bền cao nên xét về lâu dài, đây sẽ là một lựa chọn tối ưu về chi phí. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng biển quảng cáo trong dài hạn thì đây chính là một gợi ý hoàn hảo. 

    Như vậy, qua những thông tin mà NỘI NGOẠI THẤT VŨ GIA chia sẻ trên đây, chắc hẳn quý khách đã hiểu được chất liệu Alu là gì cũng như các vấn đề liên quan như đặc điểm, tính ứng dụng của vật liệu. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế - thi công biển hiệu quảng cáo đẹp, chất lượng với mức giá cạnh tranh, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi - đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công biển quảng cáo để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!

     

    Zalo
    Hotline